Một chút sáng tạo sẽ khiến tấm hình của bạn trở nên rất tuyệt vời

Thiết kế sách ảnh – 5 mẹo khi thêm văn bản vào photobook

Thiết kế sách ảnh là một trong những quá trình tôi yêu thích nhất khi làm photobook. Đây là giai đoạn bạn thổi hồn vào từng tấm hình và tạo nên sự hoàn hảo cho cuốn photobook. Sắp xếp bố cục, tinh chỉnh màu sắc, cắt ghép hình ảnh, thêm văn bản vào photobook… đó là những điều bạn thường làm khi thiết kế sách ảnh. Hôm nay tôi sẽ chia sẻ với bạn 5 mẹo nhỏ khi thêm văn bản vào photobook.

Có khá nhiều yếu tố tác động đến sự hoàn hảo của cuốn photobook. Tôi biết bạn đang mong chờ một thủ thuật giúp bạn hoàn thành cuốn photobook một cách dễ dàng nhất. Tuy nhiên điều đó là không thể. Bởi vì mỗi người sẽ có một sự cảm thụ nghệ thuật khác nhau, mỗi hình ảnh sẽ truyền tải một thông điệp khác nhau. Chính vì thế tôi chỉ chia sẻ với các bạn những mẹo cơ bản để bạn có định hướng tốt hơn khi thiết kế photobook cho mình.

Hình ảnh, màu sắc, chất liệu in, bố cục… mỗi thứ đều có một mẹo riêng dành cho nó. Trước đây tôi từng chia sẻ về một số mẹo về sắp xếp bố cục khi thiết kế photobook. Hôm nay tôi sẽ nói về 5 mẹo khi thêm văn bản vào photobook.

Thiết kế sách ảnh tốt hơn với 5 mẹo nhỏ

Nguồn cảm hứng vô tận từ bầu trời

Bầu trời luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho bạn sáng tạo

Bầu trời luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho bạn sáng tạo

Bầu trời là một bức tranh tuyệt vời. Chuyển ống kính của bạn lên trời và chụp ảnh với những bông hoa mùa xuân, vòng đu quay hay bất cứ điều gì bạn thích. Lời nói, tiêu đề của bạn sẽ cực kỳ tỏa sáng khi được đặt trên bầu trời trong xanh, giữa những đám mây hoặc hoàng hôn. Đừng để những hình ảnh tuyệt đẹp của bạn quên lãng trong bộ nhớ của máy tính hoặc điện thoại. Hãy bắt tay vào thiết kế và in photobook dành riêng cho mình ngay nào.

Khoảng trống trong tấm hình

Mẫu thiết kế sách ảnh dành cho thú cưng

Mẫu thiết kế sách ảnh dành cho thú cưng

Khi chụp hình chúng ta thường áp dụng quy tắc một phần ba, do đó sẽ có những khoảng trống bên phải hoặc trái của tấm hình. Đây là không gian tuyệt vời cho bạn khi muốn thêm văn bản vào. Hoặc nếu bạn không áp dụng quy tắc chụp hình trên thì có thể cắt ghép hình ảnh theo kích thước mong muốn để đạt được hiệu ứng này.

Tạo nên phông nền chắc chắn cho văn bản

Mẫu thiết kế sách ảnh mở phẳng

Mẫu thiết kế sách ảnh mở phẳng

Chụp ảnh đối tượng của bạn dựa trên phông nền chắc chắn như bức tường sơn, hàng rào có lá cây hay hàng rào sơn trắng tuyệt đẹp để cung cấp phông nền chắc chắn cho văn bản của bạn. Bạn có thể tham khảo thêm một số mẫu photobook để có thêm cảm hứng và ý tưởng cho mình.

Màu sắc tương phản

Sự tương phản màu sắc sẽ giúp tiêu đề của bạn được nổi bật

Sự tương phản màu sắc sẽ giúp tiêu đề của bạn được nổi bật

Sự tương phản của màu sắc luôn khiến người xem thích thú. Chính vì thế đây là một trong những mẹo mà tôi thường áp dụng khi thiết kế sách ảnh. Giống như đoạn văn bản màu đỏ nóng bỏng này, nó cực kỳ nổi bật trên bầu trời trong xanh.

Một chút sáng tạo

Một chút sáng tạo sẽ khiến tấm hình của bạn trở nên rất tuyệt vời

Một chút sáng tạo sẽ khiến tấm hình của bạn trở nên rất tuyệt vời

Bạn có một tấm hình đẹp nhưng phông nền của nó không quá xuất sắc để thêm văn bản? Hãy tự tạo hình nền cho đoạn văn bản của mình nào. Lựa chọn màu sắc phù hợp cùng với một vài chi tiết trang trí sẽ tạo nên hình nền cực đẹp cho văn bản của bạn.

Có hàng triệu cách để tạo nên sự hoàn hảo cho cuốn photobook. Trên đây chỉ là 5 mẹo nhỏ khi thiết kế sách ảnh mà tôi yêu thích. Ngoài mục đích lưu giữ những hình ảnh đẹp, photobook còn là món quà ý nghĩa dành cho người bạn yêu quý đấy.

Bài Viết Liên Quan

02862921221