Thiết kế menu

Khi thiết kế thực đơn nhà hàng phải chú ý phong cách món ăn và màu sắc

Tiếp tục loạt bài viết về thiết kế thực đơn nhà hàng, quán ăn, cafe…Hôm nay tôi sẽ viết một article trên phương diện thiết kế để xoáy sâu vào điểm nhấn giữa món ăn và màu sắc.

Có bao giờ bạn từng hỏi thế nào là một bản thiết kế thực đơn nhà hàng thành công?

Tôi sẽ trả lời ngay cho bạn. Đó chính là khi mà bạn làm cho những món ăn trong hình ảnh sống động và ngon hơn cả thực tế. Lúc đó, bạn đã sở hữu một thiết kế menu nhà hàng, khách sạn, resort thành công.

2 Bộ thiết kế menu nhà hàng truyền thống Việt

Vậy làm sao để đạt được mục đích trên?

Bí kíp chính là sự hòa quyện của màu sắc và phong cách ẩm thực. Trong bài viết thiết kế menu nhà hàng resot lần trước, tôi đã đá động tới vấn đề lựa chọn màu sắc phù hợp với phong cách của nhà hàng, quán cafe tại chuyên mục thiết kế menu của chúng tôi.

Trong bài viết này, tôi sẽ nói đến điểm nhấn giữa màu sắc và những món ăn đặc trưng. Điểm tương phản giữa món ăn và màu sắc là yếu tố quyết định tới một mẫu thiết kế thực đơn nhà hàng thành công.

Yếu tố màu sắc và món ăn

Thực đơn nhà hàng Việt

Hình trên là một mẫu thiết kế thực đơn nhà hàng Việt Nam. Thức ăn chủ yếu là những món nóng, cay như cá sốt cà, cơm chiên dương châu, nghêu hấp xã, thịt nướng xiên… .Để tăng thêm cảm xúc cho hương vị. Những designer đã chọn gam màu đỏ, trong thiết kế menu thì gam màu đỏ kích thích sự thèm ăn của khách hàng. Với gam màu đỏ những món ăn được chọn là những món ăn nóng, nước sốt, có ớt..kích thích tuyến nước bọt của người dùng. Đây là một mẫu thiết kế menu khá thành công vì mẫu thiết kế menu này mang lại sự thèm ăn cho khách hàng.

Bố cục thiết kế thực đơn nhà hàng Nhật được đa dạng hơn trong menu này

Phong cách bố trí món ăn trong thiết kế menu

Tiếp đến là phong cách bố trí món ăn trong thiết kế menu. Không nên sử dụng quá nhiều hình ản. Nên chú trọng thêm vào thành phần món ăn. VD như món pizza Casablanca. Chúng ta nên để thêm thành phần như ớt, thịt xông khói, cà chua, phomat…Khách hàng khi nhìn vào có ấn tượng tốt đến những món ăn quen thuộc. Đa số những thiết kế menu nhà hàng ở Việt Nam hiếm khi lưu ý tới vấn đề này, trong khi đó những mẫu thiết kế menu nhà hàng ở phương tây rất chú trọng tới yếu tố khách hàng. Theo tôi nghĩ, bạn nên để thêm thành phần món ăn vào mẫu thiết kế in menu nhà hàng để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Thiết kế menu thực đơn món salad

Sử dụng tone màu cho thiết kế thực đơn

Đối với trang thiết kế thực đơn nhà hàng dành cho món salad, chúng ta không cần dùng gam màu đỏ, mà nên dung gam màu thanh hơn làm nền tảng. Bố trí món salad không nên phủ toàn mẫu thiết kế thực đơn, chỉ cần phía dưới hoặc trên mẫu thiết kế là được.

Thiết kế in menu món kem.

Đối với những món ăn tráng miệng như kem, chúng ta nên dùng màu nhạt, gam màu lạnh. Vì khi khách hàng lựa chọn tới phần menu kem, mẫu thiết kế in menu quá nổi bật sẽ làm cho khách hàng cảm thấy ớn. Nên chúng ta cần chọn những gam màu thanh tao, nhẹ nhàng đối với món tráng miệng.

Thực đơn nước trong menu cho nhà hàng Âu

Tại các nhà hàng các món nước không thua kém quán cà phê, có rất nhiều món thức uống đặc sắc có thể tìm thấy tại đây. Vì thế phần nước trong thực đơn cũng thiết kế đẹp như menu quán cafe vậy đó. Sự đầu tư về hình ảnh, bố cục, cách phối màu đều không ít phần thức ăn.

Tone màu menu trẻ em

Những nhà hàng chuyên về ẩm thực gia đình cần phải phần thiết kế thực đơn món ăn trẻ em riêng biệt. Đây sẽ là nơi các bé cảm thấy thích thú khi chọn món và dùng bữa tốt hơn. Các bạn có tìm hiểu kĩ về màu sắc thiết kế menu món ăn trẻ em tại bài viết phía trước của chúng tôi.

Lời kết

Trên đây là một số yếu tố cần lưu ý để có được một thiết kế thực đơn nhà hàng tốt. Nếu bạn không phải là thiết kế viên, hoặc không có thời gian để tự mình design. Khải Nguyên chúng tôi có thể giúp bạn thể hiện ý tưởng tức thì. Bạn có thể làm việc trực tiếp với đội ngũ thiết kế in ấn của Khải Nguyên để tạo ra những mẫu thiết kế thực đơn nhà hàng đẹp nhất.

Vui lòng liên hệ với nhân viên kinh doanh cùng đội ngũ thiết kế in ấn Khải Nguyên để tạo những sản phẩm thực đơn đẹp mắt, phong cách & đặc trưng cho nhà hàng của bạn.

Triệu Anh

Share
Published by
Triệu Anh

Recent Posts

In bằng khen kiểu folder hiện đại, sang trọng và đẳng cấp

Bạn đang cần một kiểu làm folder hiện đại, sang trọng và đẳng cấp phải…

2 months ago

Thiết kế menu chay kiểu Thái vô cùng ấn tượng

Menu chay kiểu Thái là một chủ đề rất mới mẻ với đa số mọi…

2 months ago

Cập nhật mẫu thiệp Passport 2024 độc, lạ, sang chảnh

Khải Nguyên xin cập nhật mẫu thiệp Passport 2024 siêu đẹp vừa mới hạ cánh…

2 months ago

Mẫu thẻ tích điểm nail 2024, nails beauty, nails spa, nail polish

Tập hợp các mẫu thẻ tích điểm nail 2024 siêu đẹp dành cho nails beauty,…

3 months ago

Mẫu Thiết Kế Menu Cafe AROMA Vô Cùng Thú Vị

Mẫu thiết kế menu cafe Aroma mà một bản thiết kế cafe menu vô cùng…

3 months ago

Cập Nhật Mẫu Thẻ VIP 2024 Hoàn Toàn Mới

Khải Nguyên xin cập nhật mẫu thẻ VIP 2024 hoàn toàn mới, với rất nhiều…

3 months ago

Menu Plastic Covers – Đơn Giản – Tiện Lợi – Bền Đẹp

Những quán, cửa hàng, nhà hàng thích làm menu đơn giản, tiện lợi hãy thử…

3 months ago

In menu nhà hàng Việt ở Nước Ngoài

Bạn đang muốn in menu nhà hàng Việt của mình ở Nước Ngoài nhưng chưa…

3 months ago

Thiết kế menu nhà hàng 2024 có gì Hot!

Thiết kế menu nhà hàng 2024 có gì Hot! Hãy cùng Khải Nguyên khám phá…

5 months ago

In thiệp chúc mừng năm mới 2024 – Happy New Year 2024

Khải nguyên cung cấp các mẫu in thiệp Chúc Mừng Năm Mới, thiệp Happy New…

5 months ago