Màu sắc năm 2016: Xoa dịu một thế giới hỗn loạn.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử ngành thiết kế xuất hiện hai gam màu sắc chủ đạo của một năm: Rose Quartz và Serenity. Hai gam màu tưởng chừng đối lập lại hòa quyện vào nhau gợi lên một cảm giác thanh thản, xoa dịu nhẹ nhàng trong lúc tính hình thế giới đầy rẫy những hỗn loại và biến động như hiện nay. “Xóa bỏ những tương quan định kiến, tạo nên sự thoải mái và bình đẳng” chính là ý nghĩa của hai gam màu sắc năm 2016. 

Màu sắc năm 2016: Hồng thạch anh và xanh thanh bình.

Thuộc tập đoàn đa quốc gia X-Rite, viện Pantone là cơ quan màu sắc nổi tiếng thế giới với hơn 50 năm cung cấp các sản phẩm dịch vụ và công nghệ trong khám phá sắc màu và sự sáng tạo. Hàng năm, dựa trên các nghiên cứu, phân tính và đánh giá, cơ quan này công bố xu hướng màu sắc chủ đạo của năm. Mọi ngành công nghiệp, chủ yếu về thời trang, in ấn, kiến trúc… của thế giới đều tuân theo xu hướng mà Pantone lựa chọn để tạo ra các sản phẩm cho mùa mới.

Màu sắc năm 2016

Viện Màu sắc Pantone (gọi tắt là Pantone) công bố hai gam màu chủ đạo trong thời trang, thiết kế in ấn và kiến trúc cho năm 2016 là hồng thạch anh (rose quartz) và xanh thanh bình (serenity).

Đây là lần đầu tiên Pantone đưa ra hai màu hòa quyện thành đại sứ màu sắc năm 2016. Gam màu hồng nhạt đáng yêu của đá thạch anh đại diện cho tình yêu và sự điềm tĩnh. Trong khi đó, gam màu xanh thanh bình trẻ trung, mang vẻ thư thái và bình yên của nền trời.

Bộ thiệp cưới hồng thạch anh và xanh thanh bình

Bắt nhịp xu thế màu sắc của thế giới, các bộ thiệp cưới được thiết kế phối màu trông rất nhẹ nhàng và thư thái. Nhưng có lẽ màu sắc năm 2016 phù hợp với phương tây nhiều hơn là các nước châu á của chúng ta.

Thư mời với gam màu sắc 2016.

Rất nhẹ nhàng và sâu lắng, hai gam màu pastel ngọt ngào này hòa quyện vào nhau gợi lên cảm giác thanh thản, giống như một sự xoa dịu nhẹ nhàng trong lúc tình hình thế giới đầy hỗn loạn và biến động như hiện nay.

Gam màu thiệp mời 2016.

Màu Serenity và Rose quartz phối với nhau trên thiệp mời, thư mời, bộ thiệp đám cưới. Nó thể hiện mong muốn chung về một thế giới tươi đẹp, xóa bỏ đi những nỗi đau mà con người phải hứng chịu bởi thiên tai và khủng bố. Ngoài ra, sự kết hợp này thể hiện sự bình đẳng giữa giới tính và màu sắc, màu hồng của nữ và màu xanh của nam hòa quyện lại tạo nên một thế giới bình đẳng.

Gam màu rose quartz và serenity.

Một bữa tiệc đám cưới sử dụng hai gam màu sắc năm 2016 tượng trưng cho sự bình đẳng giữa nam và nữ. Một thông điệp vô cùng ý nghĩa trong hoàn cảnh trên thế giới vẫn tồn tại việc trọng nam khinh nữ.

Trong lĩnh vực thiết kế in ấn cũng vậy, các doanh nghiệp trên thế giới cũng chuyển màu sắc logo của mình để phù hợp. Đương nhiên việc chuyển màu chỉ tạm thời theo xu thế nhưng nó ủng hộ tinh thần hợp tác với xu hướng của thế giới.

Màu sắc thiết kế logo năm 2016

Trong tương lai năm 2016, sẽ có rất nhiều mẫu thiết kế logo sử dụng hai màu sắc chủ đạo này. Visa, mastercard, Burger King và cả Google nữa, tất cả đều khéo léo uyển chuyển khi dùng màu sắc chủ đạo này để đánh trúng tâm lý của khách hàng, làm họ cảm thấy thân thuộc, yên bình, nhẹ nhàng. Đối với những mẫu thiết kế logo có sử dụng màu xanh dương, màu đỏ, màu hồng đều có thể nhích nhẹ gam màu để phù hợp với xu hướng màu sắc năm 2016.

Bộ nhận diện thương hiệu màu sắc 2016

Tháng 1 vừa qua, ShutterStock đã update một template bộ thiết kế nhận diện thương hiệu lên website của mình. Bạn có thể tham khảo các trang web đồ họa trên thế giới để có thêm cảm hứng sử dụng hai màu sắc này.

Bạn nào có dự định thiết kế logo theo tông màu xanh hoặc hồng, mình có thể lấy hai màu sắc năm 2016 để làm chủ đạo nhé.

Triệu Anh

Share
Published by
Triệu Anh

Recent Posts

In bằng khen kiểu folder hiện đại, sang trọng và đẳng cấp

Bạn đang cần một kiểu làm folder hiện đại, sang trọng và đẳng cấp phải…

2 months ago

Thiết kế menu chay kiểu Thái vô cùng ấn tượng

Menu chay kiểu Thái là một chủ đề rất mới mẻ với đa số mọi…

2 months ago

Cập nhật mẫu thiệp Passport 2024 độc, lạ, sang chảnh

Khải Nguyên xin cập nhật mẫu thiệp Passport 2024 siêu đẹp vừa mới hạ cánh…

2 months ago

Mẫu thẻ tích điểm nail 2024, nails beauty, nails spa, nail polish

Tập hợp các mẫu thẻ tích điểm nail 2024 siêu đẹp dành cho nails beauty,…

3 months ago

Mẫu Thiết Kế Menu Cafe AROMA Vô Cùng Thú Vị

Mẫu thiết kế menu cafe Aroma mà một bản thiết kế cafe menu vô cùng…

3 months ago

Cập Nhật Mẫu Thẻ VIP 2024 Hoàn Toàn Mới

Khải Nguyên xin cập nhật mẫu thẻ VIP 2024 hoàn toàn mới, với rất nhiều…

3 months ago

Menu Plastic Covers – Đơn Giản – Tiện Lợi – Bền Đẹp

Những quán, cửa hàng, nhà hàng thích làm menu đơn giản, tiện lợi hãy thử…

3 months ago

In menu nhà hàng Việt ở Nước Ngoài

Bạn đang muốn in menu nhà hàng Việt của mình ở Nước Ngoài nhưng chưa…

3 months ago

Thiết kế menu nhà hàng 2024 có gì Hot!

Thiết kế menu nhà hàng 2024 có gì Hot! Hãy cùng Khải Nguyên khám phá…

5 months ago

In thiệp chúc mừng năm mới 2024 – Happy New Year 2024

Khải nguyên cung cấp các mẫu in thiệp Chúc Mừng Năm Mới, thiệp Happy New…

5 months ago