In thẻ treo

In thẻ treo QR CODE, Mã vạch, tích hợp cộng nghệ số.

Vào thời đại 4.0, công nghệ đang len lõi vào từng ngóc ngách của cuộc sống. In thẻ treo QR CODE, mã vạch đã trở thành một phần không thể thiếu để ngành thời trang, may mặc, trang sức và kinh doanh bán lẻ gia nhập thời đại công nghệ 4.0.

Các bạn chắc hẳn đã từng nghe đến card visit QR CODE, Voucher QR CODE hay Thẻ VIP thông minh QR CODE trên website của thietkhainguyen.com rồi nhỉ. Đây là những sản phẩm gia nhập công nghệ số rất sớm và đã mở ra một nhánh riêng trong ngành in ấn. Tất nhiên những sản phẩm như name card, voucher, thẻ VIP, thẻ nhân viên hay thẻ thành viên không thể sử dụng QR CODE sớm hơn mã vạch sản phẩm. Mã vạch sản phẩm là ấn phẩm đi đầu trong ngành in ấn về lĩnh vực tiếp cận công nghệ số, chúng ta tạm thời bỏ qua nó nhé. Các bạn có thể tìm hiểu thêm về lịch sử, cấu tạo và nguyên lý hoạt động của QR Code tại trang website cửa WIKI.

Trở lại với chủ đề in thẻ treo QR CODE hay thẻ treo có mã vạch của Khải Nguyên. Đây là một bước tiến không hề nhỏ của các công ty, doanh nghiệp và cửa hàng phân phối thuộc lĩnh vực thời trang, may mặc, trang sức cũng như bán lẻ.

Nhờ vào mã vạch /QR CODE, sản phẩm được quản lý dễ dàng, thuận tiện hơn rất nhiều so với cách đánh số truyền thống trước đây. Khách hàng, cũng dễ dàng tra được đúng, đủ và chính xác thông tin trên nhờ vào điện thoại thông minh có chắc năng đọc QR CODE và mã vạch. Thực ra là giờ điện thoại nào cũng có chức năng này rồi, nên bạn không cần phải lo khách hàng không tiếp cận được.

In thẻ treo QR CODE hay mã vạch sẽ chứa thông tin gì?

Nhiều bạn băn khoăn không biết nên hiển thị thông tin gì lên QR CODE. Điều này là vấn đề chung của những khách hàng lần đầu làm thẻ treo quần áo với mã QR CODE. Khải Nguyên sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này ngay bây giờ.

In thẻ treo QR CODE công nghệ số

Đầu tiên, bạn phải xác định những thông tin gì cần hiển thị khi in thẻ treo quần áo. Nói đơn giản là bạn muốn khách hàng biết gì về thương hiệu, biết gì về sản phẩm. Hãy liệt kê những thông tin này thật chi tiết, kiểm tra kỹ lưỡng và chọn lọc những thông tin cần thiết nhất.

Gợi ý một số thông tin quan trọng nên in lên thẻ treo.

LOGO thương hiệu.

Cái này rất quan trọng à nha, dù là hãng thời trang lớn hay shop bé tẹo cũng cần có logo thương hiệu trên price tag. Rất dễ dàng nhìn thấy trên các tag treo trang sức, tag treo quần áo đắt tiền, logo thương hiệu được in rất nổi bật, không muốn thấy cũng không được luôn. Tất nhiên, bạn bán hàng mấy chục ngàn/1 bộ thì không cần phải quan tâm có logo hay không, đối tượng khách hàng mua hàng phổ thông sẽ ít quan tâm đến vấn đề này. Thế nhưng quần áo có giá mấy trăm, thậm chí mấy triệu 1/bộ thì đó là cả một vấn đề lớn. Chả ai dám bỏ ra số tiền lớn để mua một sản phẩm mà trên thẻ treo không có logo thương hiệu cả.

Thông tin thương hiệu.

  • Tên
  • Slogan
  • Địa chỉ
  • Số điện thoại
  • Facebook
  • Zalo
  • Instagram.

Nói chung là cái gì có thể nhận biết để liên hệ với SHOP của bạn thì nó là thông tin thương hiệu. Cái này cũng quan trọng như logo vậy đó. Điểm khác biệt là chúng ta có thể loại bỏ một số thông tin bạn thấy không cần thiết, vì cái thẻ treo nó cũng nhỏ nhỏ xinh xinh thôi à, không to như cái voucher được đâu.

Thông tin sản phẩm.

Khách hàng mua sản phẩm, họ phải biết được mình đang mua cái gì, khả năng sử dụng ra sao, làm sao sử dụng? Bạn phải cung cấp thông tin thật chính xác, đầy đủ và chi tiết nhất có thể. Thông tin càng chi tiết thì mức độ tin tưởng của khách hàng đến bạn sẽ càng cao. Thông tin sản phẩm trên tag treo quần áo bao gồm:

  • Tên sản phẩm, kích thước (size, cỡ)
  • Chất liệu
  • Lưu ý giặt ủi
  • Địa chỉ sản xuất (hàng Việt Nam, Nhật, Mỹ hay Trung Quốc gì đó, phải ghi rõ cho khách hàng biết).

Lựa chọn thông tin hiển thị trên QR CODE.

QR CODE là một dạng mã hóa thông tin dựa trên những ô vuông được sắp xếp theo quy luật riêng. Điều này có nghĩa là thông tin càng nhiều thì QR CODE càng dày đặc, dẫn theo đó khả năng nhận diện cũng khó khăn hơn. Vì thế khi làm thẻ treo QR Code bạn nên cân nhắc chọn thông tin hiển thị thật hữu ích. Cái gì quan trọng nhất thì hãy đưa vào QR code. Việc đưa một loạt thông tin từ a đến z vào QR CODE không phải là hành động thông minh.

Thiết kế thẻ treo có QR CODE

Chúng tôi không thể yêu cầu chính xác bạn nên để thông tin gì lên QR CODE trong thẻ treo. Việc này tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích và ứng dụng bạn mong muốn. Khải Nguyên chỉ có thể gợi ý cho bạn những thông tin mà các shop lớn, thương hiệu lớn thường hay để vào QR code. Các bạn có thể tham khảo và đưa ra lựa chọn.

  • Link website, link shoppee, facebook, zalo hoặc các cửa hàng trực tuyến khác nếu có. Khi khách hàng quét mã QR nó sẽ tự động chuyển đến các trang điện tử đó mà không cần phải nhập.
  • Điện thoại liên hệ. Khách hàng cầm điện thoại, quét nhẹ, số hotline liên hệ mua hàng được hiện ra trên màn hình, họ chỉ việc nhấn nút gọi là xong. Việc nhẹ lương cao luôn nè.
  • Thông tin dài dòng lê thê. Những thông tin chi tiết về quần áo, giày dép thường khá dài, việc in nó lên thẻ treo cũng được nhưng sẽ không khoa học lắm. Nếu bạn tích hợp những thông tin dài vào QR CODE thì nó chỉ còn lại là 1 ô vuông bé tạo, trông rất thần bí.

Lựa chọn thông tin in thẻ treo QR CODE

Còn những thứ như size, giá cả, hay thông tin thương hiệu cơ bản, bạn đừng nghĩ đến việc đưa nó vào QR CODE nhé. Đây là những thông tin quan trọng, cần được hiển thị với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bạn bắt họ phải quét mã QR CODE để xem giá hay chọn size là một điều hết sức sai lầm. Sẽ không vị khách hàng làm hành động đó cả, bạn sẽ mất một lượng khách đáng kể đấy. Hãy là một nhà kinh doanh tiếp cận công nghệ 4.0 một cách thông minh nhé.

Phân biệt QR CODE tĩnh và QR CODE.

Hiện tại trên thẻ treo cũng như các sản phẩm như card visit, voucher, thẻ vip hay đại loại như thế, chúng ta thường thấy QR code xuất hiện nhưng bạn không biết nó là tĩnh hay động. Điều này tôi cũng không biết luôn nè. Tôi nó thật đấy không đùa đâu nha.

Chỉ có người ta ra mã QR CODE và trực tiếp quản lý nó mới biết là tĩnh hay động. Còn người dùng thứ 3, hoàn toàn không biết được chuyện này. Thế nhưng bạn là shop, là xưởng cơ mà, bạn phải biết được mã QR code được in lên thẻ treo của mình là tĩnh hay động chứ nhỉ! Điều này cũng đơn giản thôi, bạn tự tạo mã QR CODE và xuất file vector đưa cho đơn vị thế kế, thế là bạn có thể quản lý mã CODE cũng mình rồi.

Tạo QR CODE miễn phí khi đặt làm tag treo quần áo

Hiện tại Khải Nguyên đang có chương trình tạo mã QR CODE tĩnh cho khách hàng đặt thiết kế tại công ty. Mã QR CODE tạo miễn phí, không giới hạn thời gian sử dụng (tức là không hết hạn). Trường hợp khách hàng muốn đăng ký mã QR CODE động, thì cần phải trả phí và tự quản lý với đơn vị cung cấp QR CODE riêng. Khải Nguyên chỉ có thể hướng dẫn các bạn chứ không trực tiếp kinh doanh phần này.

À quên, nói nhiều tôi nói nhiều thế mà quên giúp các bạn phân biệt thế nào là QR code động, thế nào là QR code tĩnh.

  • QR – CODE tĩnh, phương thức hiển thị thông tin ở dạng hình ảnh offline. Có nghĩa là thông tin in lên QR CODE là thông tin cứng, không thể thay đổi dưới bất kì hình thức nào. Khi bạn đã in QR CODE lên sản phẩm mà muốn đổi thông tin thì phải in lại toàn bộ. Nghe thôi đã thấy xót tiền. Vì thế thật cẩn thận khi làm việc này nhé.
  • QR – CODE động, phương thức hiện thị thông tin dạng ảnh online. Nghĩa là khi bạn quét mã, nó sẽ lấy ID là tra trong CSDL Online để tìm kiếm thông tin và trả về điện thoại cho bạn. Quá trình này đòi hỏi phải có mạng internet, hơi bất tiện chút ở điểm này nhưng đổi lại, thông tin bạn có thể thay đổi bất kì lúc nào. Việc sửa thông tin mà phải in lại toàn bộ là không cần thiết.

QR tĩnh và QR động trên tag treo quần áo

Lời kết

Mã tĩnh hay động đều có ưu nhược điểm riêng của nó, bạn căn cứ vào tình hình thực tế để lựa chọn hợp lý nhé. Nhắc lại là Khải Nguyên đang có chương trình tạo mã QR CODE miễn phí cho khách hàng thiết kế thẻ treo và in thẻ treo, đừng quên liên hệ để được tư vấn thêm nhé. Hãy nhanh tay tiếp cận công nghệ để không bị tụt hậu so với thị trường. Cảm ơn quý khách hàng đã theo dõi, chúc quý khách ngày mới tốt lành.

Công ty thiết kế in ấn tại TPHCM

Bồ Câu

Share
Published by
Bồ Câu

Recent Posts

In bằng khen kiểu folder hiện đại, sang trọng và đẳng cấp

Bạn đang cần một kiểu làm folder hiện đại, sang trọng và đẳng cấp phải…

2 months ago

Thiết kế menu chay kiểu Thái vô cùng ấn tượng

Menu chay kiểu Thái là một chủ đề rất mới mẻ với đa số mọi…

2 months ago

Cập nhật mẫu thiệp Passport 2024 độc, lạ, sang chảnh

Khải Nguyên xin cập nhật mẫu thiệp Passport 2024 siêu đẹp vừa mới hạ cánh…

2 months ago

Mẫu thẻ tích điểm nail 2024, nails beauty, nails spa, nail polish

Tập hợp các mẫu thẻ tích điểm nail 2024 siêu đẹp dành cho nails beauty,…

2 months ago

Mẫu Thiết Kế Menu Cafe AROMA Vô Cùng Thú Vị

Mẫu thiết kế menu cafe Aroma mà một bản thiết kế cafe menu vô cùng…

3 months ago

Cập Nhật Mẫu Thẻ VIP 2024 Hoàn Toàn Mới

Khải Nguyên xin cập nhật mẫu thẻ VIP 2024 hoàn toàn mới, với rất nhiều…

3 months ago

Menu Plastic Covers – Đơn Giản – Tiện Lợi – Bền Đẹp

Những quán, cửa hàng, nhà hàng thích làm menu đơn giản, tiện lợi hãy thử…

3 months ago

In menu nhà hàng Việt ở Nước Ngoài

Bạn đang muốn in menu nhà hàng Việt của mình ở Nước Ngoài nhưng chưa…

3 months ago

Thiết kế menu nhà hàng 2024 có gì Hot!

Thiết kế menu nhà hàng 2024 có gì Hot! Hãy cùng Khải Nguyên khám phá…

5 months ago

In thiệp chúc mừng năm mới 2024 – Happy New Year 2024

Khải nguyên cung cấp các mẫu in thiệp Chúc Mừng Năm Mới, thiệp Happy New…

5 months ago