Thiết kế menu

Thiết kế menu chay – thực đơn đồ chay

Thiết kế menu chay hay thực đơn đồ chay không giống với những mẫu thiết kế menu thông thường. Menu chay cần sự thanh đạm, không sử dụng yếu tố hấp dẫn từ màu sắc món ăn. Do đó khi thiết kế menu chay cần lưu ý một số vấn đề sau.

Thiết kế menu chay – thực đơn chay.

Người ăn chay trường, ăn chay theo ngày, người ăn mặn thường có khẩu vị ăn khác nhau. Từ khẩu vị, hương vị, hình thành nên sự thu hút và quán tính lựa chọn đồ ăn của họ. Nên khi thiết kế menu chay ta phải thiết kế so với những thực đơn đồ mặn, đồ béo, thực đơn kem…

Người luôn ăn mặn, không thích ăn chay, thậm chí là không chịu ăn chay luôn bị thu hút bởi những món ăn nóng, cay, nhiều đạm…những món ăn như beefsteak, pizza, lẩu hải sản, kết hợp với bia rượu, đối với những món ăn này, ta có thiết kế thực đơn làm sao thật hấp dẫn với màu đỏ, màu cam này nọ, những màu tạo ra sức hút vị giác.

Mẫu thiết kế menu thực đơn chay

Đối với người ăn chay theo ngày quy định, họ vẫn có thể ăn mặn như thường ngày. Tuy nhiên họ đương nhiên sẽ không từ bỏ ngày chay. Do vậy, để phục vụ nhóm thực khách này, menu chay của bạn cần phải kết hợp yếu tố hình ảnh và màu sắc hài hòa. Màu sắc để thiết kế menu chay thường là màu xanh lá cây – màu vàng, màu của sự thanh tao nhẹ nhàng. Tuy nhiên, hình ảnh sử dụng trong mẫu thiết kế menu chay bạn nên chú ý, chúng ta nên sử dụng những hình ảnh món ăn hấp dẫn gần giống với thực đơn mặn. Có như vậy mới thu hút được sự liên tưởng giữa món ăn chay và món ăn mặn. Thông qua đó, kích thích vị giác của thực khách, họ vẫn thỏa mãn một phần nào về sự liên tưởng và vẫn đảm bảo quy định ăn chay của mỗi cá nhân.

Menu chay

Còn tuýp người ăn chay trường là đơn giản nhất, bởi bản thân họ vốn dĩ chẳng cần sự cầu kỳ từ món ăn hay hình ảnh. Cá tính của những người ăn chay trường thường có xu hướng giản dị, ổn định và không thích bon chen. Do đó, mẫu thiết kế thực đơn chay cứ làm theo phong cách đơn giản, sử dụng màu xanh lá cây kết hợp với hình ảnh tre trúc, những món ăn nhẹ nhàng thanh tao. Có thể kết hợp với trà, nước sâm, nha đam để tăng sự thanh tao nhẹ nhàng trong mẫu thiết kế menu chay.

Mẫu in menu thực đơn chay.

Tóm lại cách thiết kế thực đơn chay khác hẳn thực đơn hải sản, nó chú trọng đến sự đơn giản nhẹ nhàng có chút thanh thịnh như cách mà các món chay thể hiện.

In menu chay – in thực đơn chay.

Những mẫu thiết kế menu chay có thể in trên chất liệu giấy thông thường. Thường thì món chay không đa dạng như đồ ăn mặn nên ta có thể sử dụng chất liệu giấy C để in menu. Sau khi in menu, in thực đơn ta ép plastic dẻo hoặc plastic cứng lên để bảo vệ menu không bị tác động của nước. Nếu bạn muốn mẫu menu của mình bền, có thể sử dụng chất liệu nhựa để in menu, bạn có thể tham khảo bài viết về menu nhựa tại đây. Trường hợp muốn tiện dụng hơn có thể sử dụng menu cầm tay(togo menu). Nó được in dưới dạng flyer giá rẻ, mỏng nhẹ và tiện dụng.

Thực đơn gấp 3 dùng làm menu nhà hàng Chay

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ với nhân viên kinh doanh của được tư vấn thiết kế và in ấn.

Menu cho nhà hàng chay, quán ăn chay

Bài viết tiếp theo Khải Nguyên sẽ giới thiệu về menu lotteria, dòng menu thức ăn nhanh nổi tiếng khắp thế giới. Nó hoàn toàn khác biệt với kiểu thiết kế menu quán chay như chúng ta thấy ở bài viết này. Mời các bạn đón xem.

Triệu Anh

Share
Published by
Triệu Anh

Recent Posts

In bằng khen kiểu folder hiện đại, sang trọng và đẳng cấp

Bạn đang cần một kiểu làm folder hiện đại, sang trọng và đẳng cấp phải…

2 months ago

Thiết kế menu chay kiểu Thái vô cùng ấn tượng

Menu chay kiểu Thái là một chủ đề rất mới mẻ với đa số mọi…

2 months ago

Cập nhật mẫu thiệp Passport 2024 độc, lạ, sang chảnh

Khải Nguyên xin cập nhật mẫu thiệp Passport 2024 siêu đẹp vừa mới hạ cánh…

2 months ago

Mẫu thẻ tích điểm nail 2024, nails beauty, nails spa, nail polish

Tập hợp các mẫu thẻ tích điểm nail 2024 siêu đẹp dành cho nails beauty,…

2 months ago

Mẫu Thiết Kế Menu Cafe AROMA Vô Cùng Thú Vị

Mẫu thiết kế menu cafe Aroma mà một bản thiết kế cafe menu vô cùng…

3 months ago

Cập Nhật Mẫu Thẻ VIP 2024 Hoàn Toàn Mới

Khải Nguyên xin cập nhật mẫu thẻ VIP 2024 hoàn toàn mới, với rất nhiều…

3 months ago

Menu Plastic Covers – Đơn Giản – Tiện Lợi – Bền Đẹp

Những quán, cửa hàng, nhà hàng thích làm menu đơn giản, tiện lợi hãy thử…

3 months ago

In menu nhà hàng Việt ở Nước Ngoài

Bạn đang muốn in menu nhà hàng Việt của mình ở Nước Ngoài nhưng chưa…

3 months ago

Thiết kế menu nhà hàng 2024 có gì Hot!

Thiết kế menu nhà hàng 2024 có gì Hot! Hãy cùng Khải Nguyên khám phá…

5 months ago

In thiệp chúc mừng năm mới 2024 – Happy New Year 2024

Khải nguyên cung cấp các mẫu in thiệp Chúc Mừng Năm Mới, thiệp Happy New…

5 months ago